ตำรวจรัฐนิวยอร์กเผยได้รับแจ้งเบาะแสเกี่ยวกับแก๊งพนันกีฬาผิดกฎหมาย

2024-09-25 07:49:51

อดีตจ่าสิบเอกตำรวจรัฐนิวยอร์ก (NYSP) ถูกกล่าวหาว่าทุจริตและขัดขวางการทำงานของหน่วยงานของรัฐบาลกลาง หลังจากที่เขาถูกกล่าวหาว่าให้ข้อมูลกับกลุ่มการพนันผิดกฎหมายที่กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์จากหน่วยงานของเขา

จ่าสิบเอกโทมัส เจ. เลิฟเค ถูกกล่าวหาว่าเปิดโปงแก๊งการพนันในเมืองโรเชสเตอร์ ซึ่งจัดการการดำเนินงานผ่านเว็บไซต์ sports700.com ว่าพวกเขากำลังถูกสอบสวนในเดือนธันวาคม 2020 เลิฟเคเกษียณจาก NYSP ในเดือนตุลาคม 2021 ตามรายงานของหนังสือพิมพ์ Buffalo News

ในช่วงเวลาดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบที่ปลอมตัวเป็นนักพนันได้ติดต่อกับกลุ่มดังกล่าวและเริ่มรวบรวมหลักฐาน ในขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ของรัฐบาลกลางและนักสืบ NYSP ยังดักฟังการโทรและข้อความของสมาชิกแก๊งอีกด้วย

กลุ่มนี้ “ดำเนินการ จัดหาเงินทุน จัดการ ดูแล กำกับ และเป็นเจ้าของธุรกิจการพนันผิดกฎหมาย” ซึ่งสร้างกำไรมากกว่า 10 ล้านเหรียญจากนักพนันมากกว่า 1,700 รายตั้งแต่ปี 2016 ถึง 2021 ตามคำร้องทุกข์ทางอาญาที่ยื่นเมื่อวันจันทร์ที่ศาลแขวงสหรัฐฯ ประจำเขตตะวันตกของนิวยอร์ก

มีการดักฟังสาย

Loewke ได้รับทราบเรื่องการสืบสวนจากตำรวจรัฐที่ไม่เปิดเผยชื่อซึ่งเข้าไปในสำนักงานของผู้สืบสวนอาวุโสของ NYSP เพื่อทำการบำรุงรักษาคอมพิวเตอร์

ตำรวจเห็นคำให้การบนโต๊ะของนักสืบ ซึ่งมีชื่อของหัวหน้ากลุ่มปรากฏให้เห็นอย่างชัดเจนที่ด้านบนของเอกสาร ตามเอกสารของศาล
เมื่อวันที่ 2 มกราคม เจ้าหน้าที่สืบสวนได้ดักฟังการสนทนาทางโทรศัพท์ระหว่างหัวหน้าแก๊ง ซึ่งในเอกสารของศาลระบุว่าเป็น TARGET 1 กับสมาชิกอีกคนในกลุ่มที่รู้จักกันในชื่อ TARGET 2

TARGET 1 บอกกับ TARGET 2 ว่ามีคนรู้จักจาก NYSP เข้ามาหาเขาที่ร้านพิซซ่าของพี่ชาย ซึ่งบอกกับเขาว่าเขากำลังถูกสอบสวน

TARGET 1 ร้องเรียนว่าการสอบสวนเป็น “การเสียเวลาโดยเปล่าประโยชน์” เนื่องจาก “แทบจะไม่มีการแข่งกีฬาเลย” เนื่องจากการระบาดใหญ่

ในช่วงท้ายของการสนทนา TARGET 1 เผยว่าผู้ให้ข้อมูลของเขาคือคนที่รู้จักกันในชื่อ “TJ” ซึ่งเป็นอักษรย่อสองตัวแรกของ Loewke

“ผมต้องใจเย็นเป็นพิเศษ และผมจะพูดโทรศัพท์จริง ๆ ว่าผมเป็นคนจริงใจแค่ไหน…” TARGET 1 สรุป

‘ปัญหาการพนัน’ ของเลิฟเก้

ในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่สืบสวนได้ค้นพบว่าตำรวจได้โทรศัพท์ไปหาเลิฟเก้หลายครั้งไม่นานหลังจากผลการวิเคราะห์ค่าผ่านทางจากโทรศัพท์มือถือของเขาแสดงให้เห็นว่าเขาเข้าไปในสำนักงานของนักสืบ

เจ้าหน้าที่ตำรวจสารภาพกับเจ้าหน้าที่สืบสวนว่าเขาได้แบ่งปันข้อมูลดังกล่าวกับเลิฟเก้ โดยอ้างว่าเป็นเพราะเขา “รู้ว่าเลิฟเก้มีปัญหาการพนันและเตือนเลิฟเก้ไม่ให้เล่นการพนันกับเป้าหมายที่ 1”

เลิฟเก้มีกำหนดขึ้นศาลรัฐบาลกลางในเมืองโรเชสเตอร์ในวันอังคาร

Tags:

Recent Posts

หมวดหมู่